Tiếp thị trực tuyến - 3 ý tưởng bạn nên tham khảo

Tiếp thị trực tuyến - 3 ý tưởng bạn nên tham khảo

Cách quản lý và vận hành trang web, đặc biệt là cách tiếp thị sản phẩm của bạn đến khách hàng, có thể là yếu tố quyết định thành công hoặc thất bại trong các hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn.

Có rất nhiều kỹ thuật tiếp thị trực tuyến nhưng đây là 3 ý tưởng mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện như một phương pháp tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn mở rộng. Chúng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng và lượt truy cập lặp lại vào trang web của bạn, đồng thời tăng cường sự tin cậy của khách hàng.

Với các công ty có ngân sách tiếp thị nhỏ hoặc gần như không có, đây là 3 trong số các hoạt động tiếp thị rẻ nhất và có giá trị nhất mà bạn có thể thực hiện.

Các hoạt động tiếp thị này bao gồm:

Remarketing

Cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng và theo dõi họ đến các trang web khác mà họ truy cập bằng cách sử dụng cookie được đặt trong trình duyệt của họ khi họ truy cập vào trang web của bạn. Bạn có thể xác định và phân biệt giữa những người dùng, tạo danh sách phát quảng cáo đến các trang web khác họ xem.

Đây là công cụ tuyệt vời để tạo ra mức độ cá nhân hóa và liên quan hầu như không thể so sánh được với các hình thức tiếp thị khác có sẵn với cùng mức kinh phí.

Những người đã truy cập trang web của bạn có nhiều khả năng nhận ra quảng cáo và quay lại trang web của bạn hơn, đặc biệt nếu bạn tùy chỉnh quảng cáo, có thể xem xét các yếu tố như thời gian trong năm, khuyến mại và ưu đãi đặc biệt.

Và đừng lo lắng quá mức cần thiết vì bạn có thể đặt giới hạn cho số lượng quảng cáo mà bạn muốn mọi người xem trong bất kỳ tuần nào.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Là quá trình mà bạn có thể thử và ảnh hưởng đến vị trí trang web của mình trên kết quả tìm kiếm của một công cụ tìm kiếm. Kết quả này thường được gọi là "tự nhiên" vì chúng không được trả tiền và thậm chí cả những trang web nhỏ nhất cũng có thể xuất hiện ở vị trí đầu tiên. Thứ hạng càng cao và tần suất trang web của bạn xuất hiện, thì số lượng khách truy cập bạn nhận được từ các công cụ tìm kiếm càng nhiều.

SEO xem xét những gì mọi người đang tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp của bạn; thuật ngữ tìm kiếm thực tế mà họ có thể đang sử dụng, đặc biệt là một số từ khóa nhất định, nội dung trang web của bạn, mã hóa đằng sau nó, tần suất thay đổi nội dung. Tất cả đều có thể ảnh hưởng đến vị trí của trang web trong công cụ tìm kiếm.

Cải thiện thứ hạng của bạn không dễ dàng, nhưng chúng tôi tin rằng SEO thực sự là hình thức tiếp thị trực tuyến hoặc ngoại tuyến rẻ nhất và có giá trị tốt nhất hiện có.

Tuy nhiên, nó có thể mất thời gian để lên thứ hạng cao (thường là ít nhất 2 đến 3 tháng kể từ khi bắt đầu chiến dịch SEO). Nếu ai đó nói với bạn rằng họ có thể đảm bảo vị trí số một của bạn một cách kỳ diệu trong vòng vài tuần, đừng tin họ.

SEO là một hoạt động tiếp thị cực kỳ mạnh mẽ và quan trọng mà tất cả các doanh nghiệp nên khám phá.

Tiếp thị đánh giá

Đánh giá từ khách hàng có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp và quan trọng đối với những doanh nghiệp trực tuyến.

Nếu bạn đã từng mua hàng trên Shopee, Tiki, Lazada...chắc chắn bạn đã từng kiểm tra thông tin, đánh giá về người bán và đọc nhận xét của những người khác đã mua hàng từ họ. Một loạt các đánh giá xấu và những lời chỉ trích tiêu cực liên tục theo thời gian, việc kinh doanh có thể giảm mạnh hoặc thậm chí bị phá hủy. Tuy nhiên, nếu bạn chọn không hiển thị đánh giá của khách hàng vì sợ điều này xảy ra, thì điều đó cũng có thể gây ra tác động tiêu cực, họ sẽ không tin tưởng vào nhiều doanh nghiệp không có một số yếu tố đánh giá của khách hàng trên trang web của họ hoặc trang web đánh giá có liên quan.

Ngoài việc bao gồm các yếu tố đánh giá trên trang web của riêng bạn, bạn cũng nên xem xét đến các trang web đánh giá phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn và nỗ lực để tạo một hồ sơ đánh giá tích cực trên chúng.

Để khách hàng đánh giá bạn và đánh giá trải nghiệm của họ về hàng hóa và dịch vụ của bạn, có thể đưa ra các khuyến khích để họ làm như vậy, chẳng hạn như giảm giá cho các giao dịch trong tương lai hoặc tiền thưởng cho người giới thiệu.

Tất cả các doanh nghiệp đều nên thử nghiệm và tìm hiểu về SEO, remarketing và đánh giá từ khách hàng để phát triển trang web của mình.