Đối với nhiều doanh nghiệp, lưu lượng truy cập mà SEO cung cấp có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Điều này đặc biệt đúng nếu các sản phẩm của bạn có thể trưng bày và cho phép khách hàng mua trực tuyến!, ví dụ như: Giày, dép, túi xách, nón, mỹ phẩm ...
Nó cung cấp cơ hội để lan truyền thông điệp và sản phẩm/dịch vụ của bạn đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng với chi phí tương đối nhỏ.
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ đang lâm vào khó khăn để tồn tại do đối thủ lớn dành hết thị phần kinh doanh khu vực của bạn, hoặc một thay đổi về hành vi kinh tế xã hội đã dẫn đến giảm doanh thu, bạn có thể tiếp cận với khách hàng mới mà cạnh tranh địa phương không thể ảnh hưởng.
Dưới đây là 6 cách suy nghĩ về SEO và lợi ích mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn:
Bạn có thể thu hút lại khách hàng hiện tại của mình. Nhưng hãy nhớ rằng, nếu họ không thể tìm thấy trang web của bạn, thì điều đó cũng chẳng ích gì cho bạn. Việc khuyến khích các khách hàng hiện tại tìm kiếm và tìm thấy trang web của bạn trực tuyến có thể củng cố lại mối quan hệ của bạn với họ. Đặc biệt nếu bạn cung cấp các ưu đãi để họ có thể dễ dàng tiếp cận và mua hàng.
Một trang web đã được tối ưu hóa tốt sẽ nâng cao thương hiệu của bạn bằng cách củng cố thông điệp với các tiêu đề và nội dung rõ ràng, tốt, phù hợp với các cụm từ khóa (hoặc thông điệp) mà bạn nghĩ là liên quan đến doanh nghiệp của bạn và người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Từ công ty bán hàng cho đến công ty tuyển dụng, nếu trang web của bạn được tối ưu hóa hoàn toàn, bạn sẽ thấy mình nhận được đơn đặt hàng và công việc kinh doanh mà đối thủ của bạn bỏ lỡ. Đây là ưu điểm để vượt qua các đối thủ cạnh tranh khi họ tìm thấy website của bạn xuất hiện đầu tiên trên môi trường trực tuyến.
Nếu bạn có hàng hóa và dịch vụ mà mọi người có thể mua ngay lập tức, thì SEO cho phép bạn có khả năng đưa khách truy cập vào đúng phần trang web của bạn, nơi bạn có thể nhắm mục tiêu họ bằng một số hàng hóa và dịch vụ đó, tùy thuộc vào cách tiếp cận SEO của bạn.
SEO tốt cho phép bạn sử dụng một chương trình (một số chương trình là miễn phí, như Google Analytics) để xem chính xác SEO đang hoạt động như thế nào đối với bạn và bạn có thể thay đổi trang web hoặc công việc SEO của mình để phản ứng. Các công ty chuyên về SEO có thể giúp bạn hiểu kết quả và trình bày thông tin một cách có ý nghĩa cho việc hiểu doanh nghiệp của bạn và cách phát triển nó.