Lựa chọn từ khóa cho việc SEO web

Lựa chọn từ khóa cho việc SEO web

Mục tiêu của tất cả các công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là đạt vị trí thứ hạng đầu cho trang web của bạn trên trang đầu của kết quả tìm kiếm và các trang con với các từ khóa mà bạn muốn xuất hiện chúng trong kết quả tìm kiếm google.

Ngày nay chúng ta thường thấy cụm từ "công cụ tìm kiếm" có thể thay thế bằng "Google" và khi quản lý các chiến dịch SEO cho khách hàng của chúng tôi, chúng tôi chỉ báo cáo dựa trên kết quả trên Google!

Tất nhiên, đạt vị trí TOP 1 một có thể là không thực tế, nhưng vẫn nên đặt mục tiêu của bạn để thăng hạng các trang và đến gần trang đầu tiên nhất có thể. Cách bạn sử dụng từ khóa và cụm từ sẽ giúp bạn đạt được điều này.

Kiên nhẫn

Kiên nhẫn là một phẩm chất quan trọng trong thế giới của SEO vì công việc mà bạn làm hoặc các chuyên gia làm cho bạn có thể mất một thời gian để đạt được kết quả. Có thể mất nhiều tháng trôi qua trước khi bạn bắt đầu thấy kết quả, nhưng nó chắc chắn đáng được mong đợi. Thông thường, trong vòng 3 đến 6 tháng đầu tiên của một chiến dịch, bạn sẽ nhận được kết quả, vì vậy trên tổng quan, bạn cần phải hiểu rằng kết quả SEO của bạn sẽ không thay đổi chỉ sau một đêm.

Việc lựa chọn từ khóa SEO phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố và khi bạn nhìn xa hơn những yếu tố nên có sẵn (hiểu rõ về sản phẩm của mình, mục tiêu của trang web, thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh), có một số câu hỏi bạn phải đặt cho chính mình khi sắp xếp các từ khóa:

Trang web của bạn có bao nhiêu trang? (lý tưởng là nhiều hơn số từ khóa mục tiêu bạn chọn)

Tính khả thi của từng từ khóa (nói cách khác, mức độ thực tế mà từ khóa đã chọn sẽ xuất hiện ở vị trí cao trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm? Google Analytics sẽ giúp bạn về vấn đề này.

Ví dụ: nếu bạn bán giày, hãy chọn từ ' giày' làm từ khóa có thể sẽ không hữu ích lắm vì sẽ có hàng chục nghìn đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, 'giày chất lượng ở Cần Thơ' có thể, giả sử bạn ở Cần Thơ!)

Chất lượng nội dung trang web của bạn (nó có được cập nhật thường xuyên không? Bạn có một blog không? Đăng các tính năng lên trang web không? Thông tin sản phẩm và hướng dẫn? Video, vv.)

Mức độ tìm kiếm cho mỗi từ khóa bạn chọn là gì? (một lần nữa, Google Analytics sẽ giúp ích cho bạn trong việc này)

Liên kết trực tiếp từ khóa của bạn với nội dung

Các từ khóa được chọn cho trang web của bạn nên liên quan trực tiếp đến nội dung trên trang web và đến khách hàng mục tiêu của bạn. Nội dung trên trang web của bạn càng chất lượng thì càng tốt (điều này không nhất thiết phải là các tính năng chi tiết và phức tạp như bạn có thể tìm thấy trên trang thegioididong.com chẳng hạn, nhưng ít nhất là các hướng dẫn thay đổi, tính năng liên quan, video vv). Các thuật toán tìm kiếm được thiết kế để xếp hạng trang web của bạn dựa trên một số yếu tố và đây là một yếu tố chính. Từ khóa của bạn nên có liên quan chặt chẽ với nội dung bạn tạo ra và được phản ánh trên trang web của bạn.

Bạn kiểm soát những gì xuất hiện trong danh sách trang kết quả của công cụ tìm kiếm vì văn bản được lấy trực tiếp từ thẻ tiêu đề mà bạn đã cung cấp. Đây là những gì người tiêu dùng sẽ đọc trước khi nhấp vào liên kết của bạn, vì vậy hãy đảm bảo các từ khóa và cụm từ mà bạn đã sử dụng phản ánh những gì người tiêu dùng sẽ nhìn thấy sau khi họ nhấp vào.

Hãy thực tế về các từ khóa mà bạn cạnh tranh vì điều này sẽ giúp bạn thông minh hơn trong công việc từ khóa của mình. Ví dụ, nếu bạn phải đối đầu với một số trang web lớn, với rất nhiều nội dung tuyệt vời như các trang báo và các trang web của chính phủ, nỗ lực của bạn sẽ tập trung hơn vào tìm kiếm các từ khóa khác ít được sử dụng hơn.

Thấu hiểu suy nghĩ của khách hàng - Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng bạn phải tưởng tượng rằng bạn chưa bao giờ nghe về công ty hoặc sản phẩm của mình trước đây để quyết định thành công những loại từ khóa và cụm từ mà mọi người có thể sử dụng nếu họ đang tìm kiếm các loại hàng hóa và dịch vụ mà công ty của bạn cung cấp

Xem lại, Xem lại và Xem lại

SEO là một quá trình liên tục và bạn nên theo kịp những thay đổi trong ngành và lĩnh vực của mình. Hãy cảnh giác với các từ khóa tìm kiếm không phải trả tiền mới mà mọi người đang sử dụng và điều chỉnh cũng như sửa đổi nội dung trang web của bạn cho phù hợp.
 
Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu về SEO và cách nó có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.
 

Hãy liên hệ nhanh với chúng tôi để được tư vấn và sử dụng ngay dịch vụ tối ưu này - Hotline: 0778 182 182

Xem thêm chi tiết dịch vụ SEO Website Lên Top Google: https://sfesolution.vn/seo-website-len-top-google