Trong bối cảnh kinh doanh kỹ thuật số ngày nay, trang web của bạn là công cụ chính để duy trì tính cạnh tranh. Và giống như mọi công cụ cần thỉnh thoảng bảo dưỡng để duy trì hiệu quả, trang web của bạn cũng vậy.
Do đó, cần phải thiết kế lại trang web của bạn cứ sau hai đến ba năm.
Mục đích của việc thiết kế lại trang web rất rõ ràng: tối đa hóa cơ hội chuyển đổi, giúp phát triển thương hiệu của bạn. Nhưng nếu thực hiện không tốt sẽ hại nhiều hơn lợi làm cho tất cả các nỗ lực SEO trước đây của bạn không hiệu quả và vô ích.
Bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian, công sức và tiền tiếp thị để đạt được thứ hạng hiện tại. Bạn không được làm mất nó trong quá trình thiết kế lại. Một số công ty mắc sai lầm nghiêm trọng khi nghĩ rằng cái này không ảnh hưởng đến cái kia. Nhưng trên thực tế, bạn phải thực hiện các bước cụ thể để đảm bảo rằng bạn không hy sinh thứ hạng SEO của mình khi chuyển từ trang web cũ sang trang web mới.
Trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với trang web hiện tại của bạn, điều quan trọng là phải kiểm tra những gì bạn có. Điều này sẽ giúp bạn quyết định những gì đang làm việc và những gì không.
Tìm hiểu những từ khóa hoặc cụm từ mà trang web của bạn đang xếp hạng tốt. Bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra thứ hạng như Ahrefs và SEMRush. Tương tự, bạn cũng nên kiểm tra những trang nào đang tạo ra nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhất nhờ những từ khóa này. Đảm bảo rằng các trang này được đưa vào trang web mới của bạn. Điều này bao gồm việc di chuyển hình ảnh, video, siêu dữ liệu và tên tệp chính xác như hiện tại. Để theo dõi tất cả các thành phần, sẽ hữu ích nếu bạn tạo một bảng tính nơi bạn có thể đặt tất cả dữ liệu liên quan. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tham khảo và so sánh trong và sau khi thiết kế lại
Rất có thể cấu trúc URL của bạn sẽ thay đổi một chút khi bạn thiết kế lại trang web của mình. Điều này là tốt miễn là thay đổi tăng dần và bạn thông báo cho các công cụ tìm kiếm về tất cả các thay đổi. Điều này có nghĩa là sau khi bạn tìm ra các liên kết nội bộ của trang web được thiết kế lại, bạn phải gửi sơ đồ trang web XML đã cập nhật của mình và đảm bảo rằng các chuyển hướng 301, liên kết điều hướng và cấu trúc trang của bạn nhất quán với nó. Điều này sẽ giúp hiển thị cấu trúc trang web mới của bạn một cách liền mạch và đảm bảo trải nghiệm người dùng được cải thiện. Kiến trúc trang web không chỉ đề cập đến cách các trang của bạn được thiết lập. Nó cũng bao gồm điều hướng và liên kết nội bộ, vì những thay đổi trong URL của bạn có thể để lại các liên kết nội bộ bị hỏng trong các trang của bạn. Chúng liên quan nhiều đến trải nghiệm người dùng và do đó, rất cần thiết cho xếp hạng SEO trang web của bạn. Có các plug-in được thiết kế cho mục đích này và làm cho phần thiết kế lại này dễ dàng hơn nhiều. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi cấu trúc liên kết nội bộ của mình với sự trợ giúp của dữ liệu thu thập thông tin.
Kiểm tra các liên kết ngược của trang web của bạn
Liên kết ngược là công cụ duy trì thứ hạng SEO của bạn và bạn phải đảm bảo rằng chúng không bị ảnh hưởng khi bạn thực hiện các thay đổi đối với các trang của mình. Xem lại tất cả các liên kết hiện tại trỏ đến trang web của bạn. Nếu bất kỳ trang nào trong số chúng được liên kết với một trang mà bạn đang thay đổi hoặc xóa, hãy đầu tư thời gian liên hệ với các trang web có liên quan và yêu cầu họ cập nhật các liên kết ngược. Nếu điều này tỏ ra quá khó khăn hoặc sẽ chiếm một lượng tài nguyên không tương xứng, bạn có thể tạo các chuyển hướng để đảm bảo rằng trang web được thiết kế lại của bạn vẫn sẽ được hưởng lợi từ lưu lượng truy cập mà các liên kết ngược này tạo ra.
Không nên thực hiện tất cả các thay đổi bạn muốn trên trang web trực tiếp của mình. Thiết kế lại một trang web là rất nhiều công việc và bạn có thể dễ dàng gặp phải một số trở ngại trong quá trình thực hiện. Nếu điều này xảy ra trên trang web trực tiếp của bạn, nó có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng hoặc tệ hơn là khiến trang web của bạn bị sập hoàn toàn. Cuối cùng, những nỗ lực của bạn để nâng cao thương hiệu của bạn có thể sẽ làm hỏng nó một cách không thể cứu vãn được.
Thông lệ phổ biến để thiết kế lại trang web là giữ nguyên trang web ban đầu và tồn tại trong suốt quá trình thiết kế lại. Có trang web cũ để tham khảo bất cứ khi nào bạn gặp một số vấn đề trong khi phát triển trang web được thiết kế lại có thể rất quan trọng, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và nguồn tài chính trong việc giải quyết chúng.
Bạn có thể duy trì và chạy trang web cũ của mình trong khi thiết kế lại trang web đó bằng cách tạo một bản sao chính xác và đặt nó vào một miền con dành cho nhà phát triển, nơi tất cả các quy trình phát triển và thử nghiệm có thể được xử lý. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng cả trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm và người dùng internet đều không thể truy cập trang web của nhà phát triển, vì vậy các công cụ tìm kiếm sẽ không phạt thứ hạng tìm kiếm của bạn và người dùng sẽ không vô tình truy cập vào trang web chưa hoàn thành của bạn.
Sau khi bạn có một bản sao của trang web trên một URL tạm thời, hãy lưu một bản thu thập thông tin về trang web cũ của bạn. Khi làm điều này, bạn có thể dễ dàng xuất tất cả các yếu tố quan trọng để tối ưu hóa trên trang của mình. Điều này bao gồm thẻ tiêu đề, tiêu đề meta, mô tả meta, tiêu đề và thẻ alt của bạn.
Thu thập dữ liệu trang web cũ của bạn đặc biệt hữu ích trong việc duy trì các trang hoạt động tốt trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Ngoài ra, việc thu thập dữ liệu trang web cũ của bạn sẽ hữu ích trong việc bảo vệ các loại nội dung động trên trang web của bạn khi bạn chuyển từ trang web dành cho nhà phát triển sang trang web trực tiếp.
Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù việc duy trì các trang có hiệu suất cao là bắt buộc, nhưng một số tình huống sẽ khiến phương pháp này trở nên vô dụng hoặc không thể thực hiện được. Ví dụ: nếu thiết kế lại web của bạn bị thúc đẩy bởi những thay đổi quan trọng trong sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì nó sẽ yêu cầu quá trình tạo và tối ưu hóa nội dung của riêng nó.
Bạn càng thực hiện ít thay đổi trên trang web cũ của mình, bạn càng ít mắc lỗi hơn. Những sai lầm này có vẻ không đáng kể nếu xét riêng lẻ, nhưng kết hợp lại với nhau, chúng có thể tạo ra hoặc phá vỡ dự án thiết kế lại trang web của bạn.
Cách tiếp cận này đặc biệt rõ rệt khi xử lý các URL. Giữ càng nhiều cấu trúc URL gốc và tên trang càng nhiều càng tốt. Thực hiện các thay đổi là tốt, miễn là chúng cần thiết và cuối cùng sẽ tăng thêm giá trị cho thương hiệu của bạn.
Nếu bạn có nội dung đang hoạt động tốt, thì việc giữ nguyên nội dung đó cũng sẽ phục vụ lợi ích tốt nhất của bạn. Nếu bạn cảm thấy rằng nó cần điều chỉnh hoặc có thể sử dụng một số bản nâng cấp, bạn có thể xử lý nó sau khi trang web được thiết kế lại hoạt động và nội dung đã được lập chỉ mục và xếp hạng. Điều này đã được đề cập thoáng qua trong phần trước, nhưng cực kỳ cần thiết và cần được nhắc lại.
Khi bạn đã hiểu chi tiết về những từ khóa, trang và liên kết chịu trách nhiệm chính cho xếp hạng hiện tại của mình, bạn có thể tiến hành thiết lập kế hoạch chuyển hướng của mình.
Đối với các URL bị ảnh hưởng bởi thiết kế lại của bạn, bạn cần sử dụng chuyển hướng 301. Chuyển hướng 301 có thể áp dụng nếu bạn muốn xóa một trang cũ và tạo một trang mới được thiết kế cho cùng một mục đích. Bạn cũng có thể sử dụng nó để di chuyển các trang đến các phần khác nhau của trang web mà không thay đổi tên trang.
Chuyển hướng 301 cũng phù hợp trong việc xóa tên miền phụ như blog hoặc tên miền phụ trợ giúp trong khi vẫn giữ tất cả các thành phần được lưu trữ trong chúng trong một phần khác của trang web của bạn.
Điều quan trọng cần lưu ý là bạn nên thiết lập chuyển hướng 301 khi trang web vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị. Điều này sẽ cho bạn cơ hội xem lại mọi trang bạn định xóa và không bỏ lỡ bất kỳ chuyển hướng nào. Bạn cũng có thể thu thập dữ liệu trang web để có thể phát hiện ra tất cả các trang phải được chuyển hướng. Ngoài ra, bạn có thể xuất dữ liệu quét để xem xét thêm, vì vậy khi trang web của bạn chuyển đổi từ nhà phát triển sang hoạt động, mọi thứ sẽ hoạt động như thiết kế.
Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thiết lập chuyển hướng 301 cho một URL?
Nếu bạn không sử dụng chuyển hướng 301 hoặc sử dụng chúng không đúng cách, trang sẽ hiển thị thông báo lỗi “Không tìm thấy 404” khi nhấp vào. Nếu ai đó truy cập trang web của bạn và gặp phải lỗi này thay vì được đưa đến một trang trên trang web của bạn, điều đó sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng và ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Ví dụ: nếu bạn có các trang không còn mang lại giá trị cho đối tượng mục tiêu hoặc thứ hạng của mình, bạn có thể để chúng ở dạng 404 thay vì tạo một trang khác có nội dung tương tự hoặc chuyển hướng trang đó đến trang chủ và các trang khác không liên quan . Google thưởng cho quá trình hành động này khi xóa trang hoặc chuyển hướng trang đó đến một trang ngẫu nhiên trên trang web của bạn.
Mặc dù chuyển hướng 301 chuyển vĩnh viễn từ một URL này sang một URL khác, nhưng nó cũng chuyển các liên kết đến và cùng với chúng là 90% đến 99% giá trị liên kết. Đó là lý do tại sao loại chuyển hướng này là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với chuyển hướng 302 tạm thời.
Chuyển hướng 302 chỉ được sử dụng khi cập nhật trang web, vì vậy trải nghiệm người dùng không bị ảnh hưởng khi bạn thực hiện các thay đổi của mình trên trang đó. Tuy nhiên, sử dụng chuyển hướng 302 có thể hơi rắc rối. Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của bạn. Bạn phải cẩn thận hơn khi sử dụng nó.
Khi bạn đã xóa xong các trang và thiết lập chuyển hướng 301, đã đến lúc khắc phục mọi lỗi trong cấu trúc liên kết nội bộ của bạn. Tất cả các liên kết nội bộ trỏ đến các trang bị xóa vĩnh viễn cũng phải bị xóa, trong khi các liên kết trỏ đến các trang được chuyển hướng đến các URL mới phải được cập nhật tương ứng.
Nếu bạn không cập nhật các liên kết tới các URL mới, người dùng vẫn có thể truy cập trang mong muốn do chuyển hướng. Tuy nhiên, điều này sẽ thêm tải không cần thiết vào máy chủ, điều này sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của bạn. Cuối cùng, nó sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng của bạn và khiến bạn bỏ lỡ cơ hội buộc họ phải hành động có lợi.
Ngoài việc xem xét các liên kết nội bộ của nội dung của bạn, điều quan trọng là phải chú ý đến các liên kết điều hướng của bạn. Các menu trên cùng đơn giản và gọn gàng và nhiều chân trang chức năng hơn đang là xu hướng ngày nay, điều đó có nghĩa là việc thiết kế lại trang web của bạn có thể liên quan đến việc xóa một số thành phần khỏi menu của bạn và thêm hoặc xóa các phần mới. Cả hai đều có thể ảnh hưởng đáng kể đến cấu trúc liên kết nội bộ của bạn.
Khi bạn đã hoàn tất chuyển hướng 301, điều hướng và liên kết nội bộ cũng như cấu trúc trang, bạn có thể cập nhật sơ đồ trang web XML của mình và gửi nó tới các công cụ tìm kiếm. Đảm bảo rằng tất cả các yếu tố nhất quán trong việc chỉ ra cấu trúc trang web mới, giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được những thay đổi được thực hiện.
Sau khi trang web được thiết kế lại của bạn hoạt động, giờ đây bạn có thể theo dõi kết quả để xem những thay đổi bạn đã thực hiện có hiệu quả hay không. Mặc dù ban đầu dự kiến sẽ có một số biến động, nhưng việc thiết kế lại trang web hiệu quả sẽ đưa bạn trở lại đường cơ sở của mình trong vòng một tháng, nếu không muốn nói là sớm hơn.
Hãy tận dụng cơ hội này để xác định các vấn đề ngay lập tức để chúng có thể được giải quyết trước khi gây ra nhiều thiệt hại. Theo dõi hiệu suất của bạn trong các từ khóa và trang quan tâm để đảm bảo rằng bạn đã duy trì, nếu không được cải thiện, thứ hạng trước đó của mình.
Kiểm tra trang web kỹ thuật sẽ hữu ích trong việc cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về mọi vấn đề kỹ thuật hiện có. Các công cụ trực tuyến như Moz và DeepCrawl đặc biệt hữu ích trong việc phát hiện các sự cố tiềm ẩn trước khi chúng trở thành sự cố.
Thiết kế lại trang web của bạn sẽ cải thiện SEO và tăng chuyển đổi của bạn. Nếu không, tại sao phải trải qua tất cả những rắc rối? Chỉ nên tin tưởng dịch vụ của các chuyên gia SEO có uy tín và đáng tin cậy nhất.
Hãy liên hệ nhanh với chúng tôi để được tư vấn và sử dụng ngay dịch vụ tối ưu này - Hotline: 0778 182 182