5 lời khuyên thiết kế website thương mại điện tử

5 lời khuyên thiết kế website thương mại điện tử

Có rất nhiều khía cạnh cần xem xét khi khởi động một trang web mới. Trong bài viết này, chúng tôi xem xét 5 mẹo mà bất kỳ ai khởi chạy một trang web thương mại điện tử nên chú ý.

1. CẤU TRÚC SẢN PHẨM VÀ DANH MỤC RÕ RÀNG

Nghe có vẻ đơn giản nhưng một vai trò quan trọng mà chúng tôi đảm nhận khi làm việc với khách hàng là thảo luận về cách cấu trúc trang web. Với một trang web thương mại điện tử, một trong những khu vực quan trọng nhất là sản phẩm, do đó việc quan trọng là bạn cần xem xét cách bạn sẽ liệt kê sản phẩm của mình, để khách truy cập dễ dàng truy cập chúng.

Với hầu hết các hệ thống quản lý nội dung thương mại điện tử, sẽ có các tính năng để tăng cường việc duyệt, ví dụ như bộ lọc tìm kiếm nâng cao, các danh mục bổ sung, các danh mục đa cấp hoặc gắn thẻ sản phẩm. Tuy nhiên, trước tiên quan trọng là định nghĩa một cấu trúc rõ ràng cho các sản phẩm của bạn.

2. KIỂM TRA TRÊN MỌI KÍCH CỠ MÀN HÌNH

Ngày nay, người ta thường chấp nhận rằng tất cả các công ty thiết kế web có uy tín sẽ xây dựng một trang web hoạt động tốt trên tất cả các kích thước màn hình khác nhau và các thiết bị khác nhau. Cách tiếp cận thiết kế web này được gọi là “responsive website”.

Điều quan trọng là bạn phải kiểm tra trang web của mình trên nhiều thiết bị khác nhau; điện thoại, máy tính bảng và máy tính để bàn sẽ cung cấp cho bạn đủ sự đa dạng, đặc biệt khi chúng ta đang nói về các trang web thương mại điện tử, những điều nhỏ nhặt có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Đảm bảo rằng bạn theo dõi hành trình mua hàng trên các thiết bị khác nhau này vì trong khi hầu hết các nhà thiết kế web sẽ thử nghiệm khi họ xây dựng và cả trước khi đi vào hoạt động nhưng lỗi vẫn có thể xuất hiện.

3. MÃ GIẢM GIÁ

Đưa ra khuyến mãi là một cách tốt để kích thích giao dịch. Hầu hết các hệ thống quản lý nội dung thương mại điện tử sẽ cho phép bạn cung cấp mã giảm giá giúp người dùng tiết kiệm tiền hoặc phần trăm. Bạn có thể làm cho nó hiệu quả hơn bằng cách thực hiện những việc như:

  • Thêm ngày hết hạn
  • Chỉ cung cấp giảm giá cho các sản phẩm hoặc phạm vi cụ thể
  • Chỉ cung cấp mã giảm giá cho khách truy cập mới và có thể đặt mã đó sau biểu mẫu danh sách email

4. DỄ DÀNG THANH TOÁN

Khi thảo luận về kích thước màn hình trước đó, chúng tôi đã nói rằng những điều nhỏ nhặt có thể tạo ra sự khác biệt lớn và chắc chắn điều này đúng nhất khi nhìn vào phần thanh toán. Giả sử rằng một trang web có tỷ lệ chuyển đổi là 10% và sau đó chúng tôi tăng tỷ lệ đó lên 15%. Trên thực tế, giờ đây chúng tôi sẽ tạo ra doanh số bán hàng cao hơn 50%. Dễ dàng thanh toán là rất quan trọng đối với thành công của bạn khi bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến.

5. NỔI BẬT NHỮNG SẢN PHẨM BÁN CHẠY NHẤT

Một tính năng trong hệ thống quản lý nội dung của chúng tôi đơn giản nhưng cũng mạnh mẽ là khả năng trích xuất danh sách các sản phẩm dựa trên từ khóa. Ví dụ phổ biến nhất là trích xuất những sản phẩm bán chạy nhất lên trang chủ. Một tính năng như thế này có thể có các ứng dụng mạnh mẽ. Tại sao bạn không thử sử dụng tính năng này để quảng bá sản phẩm cùng với giỏ hàng, tạo các trang đích cụ thể để mục tiêu thông qua SEO hoặc quảng bá các sản phẩm liên quan cùng với chi tiết đầy đủ của từng sản phẩm?